ABOUT ME

-

Today
-
Yesterday
-
Total
-
  • Nhãn hiệu độc quyền là gì?
    카테고리 없음 2020. 1. 6. 14:28

    Nhãn hiệu là dấu hiệu được sử dụng gắn liền với quá trình sản xuất kinh doanh hàng hóa từ thời cổ xưa khi hoạt động sản xuất, trao đổi hàng hóa bắt đầu được hình thành. Vậy nhãn hiệu là gì ?

    Nhãn hiệu là gì?

    Nhãn hiệu được sử dụng như là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa hoặc dịch vụ do một doanh nghiệp sản xuất hoặc cung cấp với hàng hóa dịch vụ của doanh nghiệp khác.

    Bất cứ chữ cái, từ ngữ, chữ số, hình vẽ, hình ảnh, màu sắc hoặc sự kết hợp các yếu tố kể trên được coi là nhãn hiệu. Ở một số quốc gia nhãn hiệu còn là những khẩu hiệu quảng cáo, được đăng ký tại các cơ quan nhãn hiệu quốc gia.

    Nhãn hiệu là gì?

    Ngày nay, có nhiều quốc gia còn cho phép đăng ký nhãn hiệu không mang tính truyền thống như dấu hiệu ba chiều (thanh socola Toblerone, chai Coca-Cola), dấu hiệu âm thanh (tiếng gầm của sư tử được sử dụng trước các bộ phim do Tập đoàn Metro-Goldwyn-Mayer MGM sản xuất) hoặc dấu hiệu mùi hương (nước hoa). Trong khi đó, một số quốc gia khác lại giới hạn dấu hiệu có thể đăng ký làm nhãn hiệu, chỉ cho phép đăng ký các nhãn hiệu có thể hình thấy hoặc được thể hiện theo hình họa.

     

    >>XEM THÊM: Tra cứu nhãn hiệu độc quyền

    Chức năng chính của nhãn hiệu

    Nhãn hiệu chính là dấu hiệu đầu tiên giúp người tiêu dùng nhận ra sản phẩm của một công ty cụ thể để phân biệt với các sản phẩm trùng hoặc tương tự. Nhờ nhãn hiệu mà người dùng có thể dễ dàng tìm mua hoặc sử dụng sản phẩm đó trong tương lai.

    Nhãn hiệu đóng vai trò then chốt trong các chiến lược quảng cáo, tiếp thị để xây dựng hình ảnh và độ uy tín của sản phẩm công ty trong lòng người tiêu dùng.

     

    Đây cũng chính là một trong những yếu tố tạo động lực cho công ty đầu tư vào việc tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm tốt hơn để mang đến hình ảnh một nhãn hiệu có uy tín tốt.

    Với tính chất là dấu hiệu để phân biệt hàng hóa dịch vụ của doanh nghiệp, nhãn hiệu cần được đăng ký với cơ quan Nhà nước để tránh trường hợp các đơn vị khác tạo ra hàng giả, hàng nhái. Khi doanh nghiệp của bạn có nhãn hiệu của riêng mình thì cần thực hiện ngay thủ tục đăng ký nhãn hiệu. Thủ tục này cũng  không quá phức tạp.

Designed by Tistory.